Chơi bài - Go88 bạn cũ

Tưng bừng Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào đón Tân sinh viên khóa 28

Hòa chung với không khí tưng bừng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đón chào năm học mới, sáng ngày 20/9/2023 tại sảnh nhà C (Cơ sở Vĩnh Tuy), Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2023-2024 và chào đón Tân sinh viên chính quy khóa 28

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực

Nhà trường trình bày Diễn văn Khai giảng tại buổi Lễ

Tham dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của các Thầy giáo trong Ban Giám hiệu Nhà trường; Đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, các vị đại biểu, khách quý, các cơ quan thông tấn, báo chí truyền thông cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, các đơn vị trực thuộc và đông đảo tân sinh viên khóa 28.

Ngày khai giảng đối với sinh viên là ngày lễ trọng đại, đánh dấu một bước chuyển tiếp quan trọng từ học sinh THPT thành sinh viên đại học. Với ý nghĩa quan trọng như vậy, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn coi ngày khai giảng năm học mới là một sự kiện quan trọng bậc nhất trong mỗi năm học. Ban Giám hiệu luôn đặt ra yêu cầu chuẩn bị thật chu đáo, dành điều kiện tốt nhất để tổ chức Lễ khai giảng chào đón năm học mới cho các tân sinh viên của 27 ngành học thuộc 04 khối: Khối Kinh tế, Kinh doanh, Quản lý, Khối Kỹ thuật Công nghệ, Khối Sức khỏe và Khối Ngoại ngữ.

Lễ khai giảng Năm học 2023 – 2024 và chào đón Tân sinh viên khóa 28

của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội 

Mở đầu buổi Lễ khai giảng, thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực nhiệt liệt chúc mừng và chào đón các tân sinh viên Khóa 28. Trong diễn văn Khai giảng, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp cho biết, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6/1996, do Giáo sư Trần Phương – Nguyên Ủy viên Trung ương ĐCSVN (Khóa IV và V), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam làm Hiệu trưởng. Trường là cơ sở đào tạo đa ngành (27 ngành); đa trình độ (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa làm – Vừa học, Trực tuyến).

Trong suốt chặng đường gần 30 năm qua, Trường luôn kiên định triết lý giáo dục là đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trường lấy đào tạo nghề nghiệp – thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm mục tiêu hàng đầu. Trong suốt quá trình học tập tại trường, sinh viên được đào tạo kiến thức chuyên môn với các chuyên ngành đào tạo theo hướng thực hành. Với sự quan tâm của Nhà trường, sự nỗ lực của bản thân, kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên đạt thành tích cao và ngày càng tiến bộ, tỷ lệ sinh viên đạt kết quả học tập loại khá, giỏi, xuất sắc ngày càng tăng. Ngoài ra, trong những năm qua, các thế hệ sinh viên của Trường đã tích cực tham gia phong trào Nghiên cứu khoa học, tham gia các kỳ thi tài năng của thành phố, khu vực, quốc gia, quốc tế đạt nhiều giải thưởng, một số em được nhận học bổng du học nước ngoài.

Xem thêm  DANH SÁCH THI KẾT THÚC CÁC HỌC PHẦN KẾ TOÁN NGÀY 07,08/10/2023

Sau hơn một phần tư thế kỷ xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã trở thành một trường đại học lớn trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia với gần 1.200 cán bộ, giảng viên cơ hữu, trong đó có hơn 200 Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ và gần 700 Thạc sĩ, luôn tâm huyết với nghề, thương yêu sinh viên. Đến nay, Trường đã tiếp nhận trên 154.000 người học, trong đó trên 122.000 người đã tốt nghiệp ra trường, được cấp bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Năm học 2023 – 2024 là năm có quy mô lớn nhất từ trường với gần 32.000 người học (gồm 29.000 sinh viên hệ đại học chính quy dài hạn và khoảng 3.000 học viên các hệ đào tạo khác). Với những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp trồng người, Trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác.

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp khẳng định, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tiếp tục phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phục vụ cộng đồng. Trong giai đoạn phát triển mới, Trường sẽ tập trung phát triển, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, tích cực triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục, đầu tư mua sắm trang thiết bị, công cụ thực hành, đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Trường kiên định mục tiêu phấn đấu trở thành trường đại học định hướng ứng dụng có uy tín trong nước và khu vực, thu hút sinh viên bằng chất lượng đào tạo, môi trường học tập năng động, nghiêm túc, thân thiện. Với mục tiêu đó, toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên sẽ chung sức, đồng lòng cống hiến cho sự phát triển chung của Nhà trường, giáo dục sinh viên bằng cả tình thương và trách nhiệm.

Tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp bày tỏ niềm vui và gửi những lời chào mừng, những lời chúc tốt đẹp đến các tân sinh viên, đồng thời cũng căn dặn các tân sinh viên hãy nhanh chóng thích ứng với môi trường mới. Bởi môi trường đại học đòi hỏi tính độc lập, tự chủ rất cao, phải nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức phấn đấu, phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê học hỏi, sáng tạo để học vấn tinh thông và thành thạo nghề nghiệp, làm nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai, cống hiến vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Hãy chủ động trong môi trường tự lập, hãy bắt đầu từ một sức trẻ, từ một tâm hồn trong sáng, từ một trí tuệ thông minh của những con người thời đại Gen Z để xây dựng bệ phóng vững chắc trên con đường đi tới ước mơ. Nhà trường sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp sinh viên phát huy năng lực sáng tạo, đạt kết quả cao trong học tập.

Xem thêm  Sinh viên HUBT tham gia Giải cầu lông CBVC, SV các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực Hà Nội năm 2023

Đại diện tân sinh viên khóa 28, Khương Thị Thu Huyền phát biểu cảm nghĩ

tại Lễ khai giảng

Với tình cảm xúc động trong ngày hội Khai trường, Khương Thị Thu Huyền, lớp KT 28.10 đã thay mặt cho hàng nghìn tân sinh viên khóa 28, phát biểu cảm nghĩ của mình, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, các cán bộ nhân viên của đơn vị trực thuộc trường, các nhà tài trợ và hứa quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện để sớm trở thành những cán bộ vừa hồng vừa chuyên, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong bài phát biểu, sinh viên Khương Thị Thu Huyền bày tỏ: “…Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những cơ sở uy tín, chất lượng, không chỉ về giáo dục đào tạo, mà còn rèn luyện cho sinh viên sức khỏe và thể lực, bản lĩnh và năng động trong mọi công tác. Trường có cơ sở vật chất khang trang và điều kiện học tập phong phú, chuyên nghiệp. Hơn nữa, đội ngũ cán bộ, quản lý và các thầy cô giáo giảng dạy có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tâm huyết, uy tín trong việc truyền thụ kiến thức cho sinh viên. Được trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh Công nghệ Hà Nội là niềm vinh dự vô cùng lớn lao của chúng em...”.

Đại diện phụ huynh tân sinh viên khóa 28, bà Lại Thị Tập phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi lễ khai giảng, bà Lại Thị Tập, đại diện cho toàn thể phụ huynh tân sinh viên khóa 28 bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, tới các thầy cô giáo của Nhà trường đã tổ chức buổi lễ khai giảng chào đón các tân sinh viên bước vào năm học mới thật trang trọng và ấm cúng. Đồng thời, bà chia sẻ: “…Việc chọn một ngôi trường tốt để gửi gắm con em mình là một quyết định quan trọng. Lựa chọn của phụ huynh chúng tôi đều dựa trên thông tin tìm hiểu, đánh giá về quy mô phát triển và năng lực đào tạo của Nhà trường. Và Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã thuyết phục chúng tôi về phương pháp dạy và học tiên tiến, điều kiện vật chất được trang bị đầy đủ nhất và quan trọng nhất là kiến thức và tâm huyết của thầy cô. Chúng tôi mong muốn Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo tiếp tục quan tâm, chăm lo, chỉ dạy các em tri thức, nâng cánh cho các em ước mơ bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và lập thân, trở thành những công dân có ích cho xã hội…”.

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng cảm ơn các nhà tài trợ đã luôn đồng hành với nhà trường trong suốt thời gian qua.

Các nhà tài trợ cũng đã trao tặng những suất học bổng giá trị dành cho các sinh viên tiên tiến, sinh viên vượt khó, sinh viên nghèo của Nhà trường. Đó là: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank, chi nhánh Hà Nội; Công ty Cổ phần Truyền thông Vàng Châu Á; Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Lạc Trung; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội; Công ty CPPT Giáo dục Quốc tế Lepoca Việt Nam; Công ty gỗ An Cường; Câu lạc bộ Doanh nhân HUBT; Công ty CP Đầu tư giáo dục và phát triển công nghệ quốc tế Langmaster; Công ty CP Sói biển Trung thực; Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải; Công ty TNHH Nguồn nhân lực quốc tế Cao Hà Trang; Công ty dịch vụ Mobiphon KVI – Mobiphone thành phố Hà Nội, chi nhánh Tổng công ty Mobiphone.

Xem thêm  KHOA KẾ TOÁN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2021-2022 VÀ PHÁT TRIỂN PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023.

Cựu sinh viên của Nhà trường phát biểu tri ân các thầy cô giáo

 và chúc mừng tân sinh viên khóa 28 tại buổi Lễ khai giảng

Các tân sinh viên còn được hòa mình vào các tiết mục văn nghệ sôi động, ấn tượng trong buổi lễ do Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường tổ chức. Đặc biệt, chương trình khai giảng năm nay có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Đức Phúc. Nam ca sĩ được khán giả biết đến rộng rãi với tư cách quán quân của The Voice Vietnam 2015. Một số ca khúc “triệu view” đã làm nên tên tuổi của nam ca sĩ như: Hơn cả yêu; Ánh nắng của anh; Người ơi người ở đừng về; Ngày đầu tiên; Em đồng ý (I do); Mùa hè tuyệt vời…

Chúng ta tin tưởng thế hệ sinh viên khóa 28 nói riêng và những thế hệ sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội sẽ phát huy mọi năng lực trong học tập, rèn luyện, trưởng thành khi ra trường, đem tri thức, tài năng của mình phục vụ cho dân, cho nước.

Vào lúc 19h cùng ngày, Chương trình Chào Tân Sinh viên K28 và Tổng kết công tác Đoàn, Hội cũng sẽ được tổ chức tại Khu vực sảnh nhà C của Nhà trường, hứa hẹn sẽ mang đến không khí vô cùng bùng nổ, náo nhiệt dành cho các bạn tân sinh viên. Chương trình có sự tham gia của DJ nổi tiếng đang được các bạn trẻ mến mộ hiện nay./.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

Toàn cảnh buổi Lễ Khai giảng chào đón tân sinh viên khóa 28.

Ca sĩ nổi tiếng Đức Phúc biểu diễn tại buổi Lễ Khai giảng

 

Các tiết mục văn nghệ đón chào các tân sinh viên khóa 28 vô cùng đặc sắc, sôi động

                                                Tin: Thu Hương

Ảnh: Huy Thuyết

Trả lời