Chơi bài - Go88 bạn cũ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH DOANH CÔNG NGHỆ HÀ NỘI

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập tháng 6 năm 1996, do Giáo sư Trần Phương – Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, nguyên Ủy viên Trung ương ĐCSVN (Khóa IV và V), nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng- làm Hiệu trưởng.

 

Là cơ sở đào tạo đa ngành (trên 25 ngành); đa cấp (Cao đẳng, Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ), đa hình thức (Chính quy, Liên thông, Vừa học – vừa làm, Trực tuyến). Trường xác định sứ mệnh của mình là đào tạo các nhà kinh tế thực hành, các nhà kỹ thuật- công nghệ thực hành; bác sỹ, dược sĩ, cử nhân điều dưỡng giỏi Y thuật và giầu Y đức tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước…

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC

Đối với những bạn chưa đủ điểm vào Đại học (nhưng kiến thức Trung học thì không đến nỗi yếu), vẫn còn một cơ hội nữa: Du học nước ngoài.

Ở những nước có nền giáo dục phát triển thì các trường đại học có đủ chỗ để tiếp nhận tất cả các học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông muốn học lên Đại học. Vì vậy, các nước này không đòi hỏi phải qua một kỳ thi tuyển sinh mới được học Đại học. Cánh cửa du học rộng mở là vì vậy.

Bên cạnh thuận lợi đó, lại có 2 khó khăn:

+ Khó khăn thứ nhất là về tài chính: mức học phí của các nước đều cao hơn nước ta nhiều lần. Học phí cho một năm học Đại học ở Trung Quốc và Đài Loan là 1.500 đến 2.500 USD, ở Châu Âu là trên 10.000 USD. Học phí cao không đồng nghĩa với kiền thức cao. Chủ yếu là do mức sống cao, khiến cho phí dịch vụ (bao gồm học phí) ở các nước đó cũng phải cao.

+ Khó khăn thứ hai là ngoại ngữ: muốn học ở Trung Quốc, Đài Loan thì phải biết tiếng Trung hoặc tiếng Anh; muốn học ở Anh, Mỹ, Úc, Hà Lan thì phải biết tiếng Anh. Để đủ sức học khóa học thông qua một Ngoại ngữ thì ít nhất cũng phải dành một năm chuyên tâm học thứ ngoại ngữ đó. Tất nhiên, thời gian học ngoại ngữ còn đem lại nhiều lợi ích khác cho tương lai sự nghiệp cho người học.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có nhiều năm hợp tác đào tạo Cử nhân (và Thạc sỹ) với Trường đại học Saxion ở Hà Lan thông qua hình thức 3+1 (3 năm học ở ĐKC + năm cuối học ở Saxion). Hợp tác đào tạo Cử nhân với một số trường của Anh, Mỹ, Úc, cũng thông qua hình thức 3+1. Hình thức này tạo điều kiện cho sinh viên có thể học tiếng Anh đủ thành thạo trước khi sang nước bạn, đồng thời cũng làm nhẹ gánh nặng tài chính cho phụ huynh sinh viên.

Do học phí ở Châu Âu vượt quá khả năng tài chính của số đông người Việt Nam, ĐKC đã khai thông hướng hợp tác đào tạo Cử nhân (và Thạc sỹ) với một số trường Đại học ở Trung Quốc và Đài Loan. Hình thức đào tạo đa dạng hơn: 1+3, 2+2,3+1 đối với hệ Đại học.

Du học nước ngoài tuy có thuận lợi là không phải qua một kỳ thi tuyển sinh, song điều đó chưa hẳn đã là tốt, nếu kiến thức trung học của bạn quá yếu. Trong trường hợp đó, chỉ có ý chí quyết tâm học tập nhằm lấp lỗ hổng kiến thức của bạn mới cứu được bạn./.